วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2553

การตลาดระหว่างประเทศ New

การตลาดระหว่างประเทศหมายถึงกิจการที่มีกิจกรรมทางธุรกิจในต่างประเทศเกินกว่าจะเป็นเพียงแกรส่งออกสินค้าไปจำหน่ายในต่างประเทศ กล่าวคือกิจการอาจมีการตั้งสาขาในต่างประเทศ หรือมีกิจการอื่นในต่างประเทศมากขึ้น เช่นการไปลงทุนผลิตในต่างประเทศ ทำให้กิจการต้องมีกลยุทธ์ในการดำเนินงานในต่างประเทศที่มีลักษณะเฉพาะแต่ละประเทศมากขึ้น เพราะการไปลงทุนหรือมีสาขาในต่างประเทศ ทำให้กิจการต้องเกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจในประเทศนั้น และสภาพแวดล้อมเหล่านั้นจะมีผลต่อการดำเนินงานในต่างประเทศ เช่น สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ สังคมและการเมือง ความแตกต่างเหล่านั้นจะส่งผลต่อกิจกรรมทางการตลาดซึ่งเป็นกิจกรรมที่มีความใกล้ชิดกับผู้บริโภคมาก ไม่ว่าจะเป็นการจัดจำหน่าย การโฆษณาและการส่งเสริมการขาย การจัดจำหน่าย การกำหนดราคาขายและปัจจัยอื่น ๆ ซึ่งเมื่อเทียบกับการส่งออกแล้วกิจการที่ดำเนินการส่งออกยังไม่ได้เกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางการตลาดในต่างประเทศ เนื่องจากเพียงแค่ส่งสินค้าให้แก่ผู้นำเข้าในต่างประเทศ หลังจากนั้นกิจกรรมทางการตลาดในต่างประเทศจะอยู่ในความรับผิดชอบของผู้นำเข้า ในขณะที่การตลาดระหว่างประเทศนั้น เมื่อกิจการไปลงทุนหรือทำการจัดจำหน่ายในต่างประเทศ ทำให้ต้องเกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางการตลาดในต่างประเทศ ซึ่งจะมีผลต่อความสำเร็จของกิจการจากการไปลงทุนในต่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น