วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2553

ศาสนามีความเกี่ยวข้องต่อการตลาดระหว่างประเทศอย่างไร New

ศาสนาเป็นปัจจัยที่สำคัญต่อการกำหนดวิถีชีวิตมนุษย์ในแทบทุกสังคม และเป็นปัจจัยที่ฝังรากลึกตั้งแต่ในเยาว์วัย เมื่อเป็นเช่นนี้ศาสนาที่ผู้บริโภคในแต่ละประเทศนับถือจึงพอที่จะเป็นสิ่งกำหนดพฤติกรรมการบริโภคสินค้าได้ ทำให้ธุรกิจจำเป็นที่จะต้องบริหารงานทางด้านการตลาดในต่างประเทศให้สอดคล้องต่อความเชื่อทางศาสนาของผู้บริโภคในประเทศนั้นด้วย ตัวอย่างเช่นสินค้าที่ขายในประเทศที่ประชาชนส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลามก็จะต้องไม่มีผลิตภัณฑ์ที่ทำจากหมูอย่างเด็ดขาด จากการที่ศาสนาเป็นองค์ประกอบที่สำคัญต่อการค้าระหว่างประเทศทั้งในด้านการตลาดและการเสริมสร้างความเข้าใจระหว่างกันของประชาชนในแต่ละประเทศ ทำให้ผู้บริหารของกิจการข้ามชาติต้องมีความเข้าใจพื้นฐานของแต่ละศาสนาอยู่บ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น